22/4/16

Doanh thu bán nhà ở tại đặc khu Hồng Kong tăng 45% so với tháng trước, giá bán nhà đất sụt giảm nhẹ

Theo thông tin mới nhất kết quả bán nhà ở tại Hồng Kông tăng 45% so với tháng ba năm trước từ mức ít nhất trong 25 năm qua, đạt 17.106 căn hộ, theo số liệu mới nhất từ Registry Land.

  

Mức tăng này là do một số dự án chủ yếu ra mắt sau Tết Nguyên Đán và thị trường có sự phục hồi lại mạnh mẽ, một số chủ sở hữu căn hộ sẵn sàng hạ giá để đẩy hàng ra thị trường, thông tin  từ các phân tích thị trường gần đây nhất của công ty bất động sản quốc tế Knight Frank.

Kết quả là, giá nhà đất đã giảm hơn nữa, với con số chính thống cho thấy giá nhà đã sụt giảm trong năm tháng liên tiếp, cho thấy một sự suy giảm tích lũy đạt mức 11%. Nhưng thị trường tiếp tục Ơphân cực|phân hóa|phân chia}, đặc biệt khu vực luxury còn lại tương đối linh hoạt, báo cáo viết.

Theo một tài liệu cho biết một giao dịch tại South Bay Close ở Repulse Bay có giá ít nhất 668 triệu đô la Hồng Kong, hoặc xấp xỉ 30,000 đô la Hồng Kong cho mỗi foot vuông và một foot vuông ở Cluny Park ở Mid-Levels Tây, bán được hơn 53,000 đô la Hồng Kong mỗi foot vuông, mức giá cao nhất trong thời kì phát triển vừa qua.

Theo thông tin mới nhất những người mua nhà tiềm năng mong đợi bổ sung nguồn cung và giá nhà sẽ tiếp tục cắt giảm,  số lượng căn hộ dự kiến sẽ giảm mạnh còn khoảng 50.000 căn trong năm 2016.

"Mặc dù giá nhà luxury tổng thể dự đoán sẽ giảm 5% trong năm 2016, giá nhà siêu sang trọng và căn hộ nên vẫn còn bền vững. Giá thị trường nhìn chung có thể giảm tới 10% trong năm nay, báo cáo cho biết.

Trong khi đó phân khúc văn phòng cho thuê đang diễn ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung, tiếp tục hạn chế cho thuê ở phân khúc căn hộ văn phòng hạng A, báo cáo cũng cho biết. Để tránh giá thuê đột biến ở miền Trung, một số công ty có sự hiện diện lâu dài trong khu vực thay đổi đến khu vực không cốt yếu bởi vì họ ngày càng trở nên có chủ trương về chi phí, báo cáo giải thích.

Nó cũng chỉ ra rằng giá thuê văn phòng cao ở miền Trung đã được hỗ trợ bởi sự suy giảm nguồn cung cấp chứ không phải là do nhu cầu tăng mạnh do nhu cầu thuê văn phòng của các công ty trong và ngoài nước đã giảm mạnh trong những tháng gần đây.

The Kowloon nói rằng nhu cầu thuê văn phòng hạng A của thị trường văn phòng cho thuê cho thấy một số thỏa thuận di dời liên quan đến doanh nghiệp tìm nguồn cung ứng bổ sung trong tháng Ba sắp tới. Giá thuê văn phòng ở Kowloon Đông đã chịu áp lực ngày càng cao từ các nguồn cung tăng sắp tới.

'Bất chấp những bất ổn kinh tế tại Hồng Kông đại lục, giá thuê văn phòng tại khu vực được phân hóa có thể giảm xuống 5% vào năm nay do nguồn cung dồi dào trong khi đó các nguồn cung này đang có xu hướng phân hóa trong tương lai sẽ tiếp tục cho đến khi nguồn cung mới được bổ sung và thị trường lấy lại thăng bằng.


Nó cũng cho biết sự sụt giảm đáng kể trong doanh số bán lẻ và lượng khách hàng vẫn tiếp tục gây sức ép lên giá thuê mặt bằng bán lẻ và cho biết thêm rằng thị trường tài sản bán lẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng để đối phó với suy thoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét