9/4/16

"Ai đúng ai sai" trong vụ ca sĩ Thu Minh đi kiện?

Xung quanh vụ ca sĩ Thu Minh và chủ dự án đòi đưa nhau ra tòa, ca sĩ Thu Minh cho rằng bất đắc dĩ mới kiện chủ đầu tư C.T Phương Nam (thuộc C.T Group).

Sáng 7-4, ca sĩ Thu Minh cho hay việc kiện chủ đầu tư C.T Phương Nam (thuộc C.T Group) - chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments - là việc bất đắc dĩ phải làm.

Theo ca sĩ này, trong hợp đồng ký kết với khách hàng, chủ đầu tư đã đưa ra một số điều khoản bất lợi cho người mua. 
Cụ thể, nếu đóng tiền chậm quá 60 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán, khách hàng sẽ bị phạt 20% trên tổng giá trị hợp đồng, bên A được toàn quyền quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng và bán căn hộ này cho khách hàng khác mà không cần sự đồng ý của bên B...
Ngược lại, nếu bên A chậm giao căn hộ quá 180 ngày kể từ ngày bàn giao căn hộ (dự kiến là quý 2-2015), ngoài việc hoàn trả lại tiền mà bên B đã thanh toán, bên A chỉ chịu lãi phạt bằng 150% lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn do VietinBank quy định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng...
Tuy nhiên, trước khi ký hợp đồng mua hai căn hộ này, luật sư riêng của ca sĩ Thu Minh đã yêu cầu chủ đầu tư phải ký phụ lục hợp đồng, trong đó ghi rõ: “Nếu bên A (chủ đầu tư) chậm bàn giao căn hộ cho bên B (Thu Minh) quá 180 ngày kể từ ngày 31-3-2015, bên B có quyền tiếp tục thực hiện hợp đồng này hoặc với thỏa thuận bổ sung về thời điểm bàn giao hoặc đề nghị chấm dứt hợp đồng. 
Trong trường hợp chấm dứt hợp đồng, bên A phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà bên B đã thanh toán. Đồng thời, bên A phải chịu một khoản lãi phạt 20% giá trị hợp đồng và lãi suất phạt bằng 150% lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn do Ngân hàng VietinBank quy định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng”. 
Do không giao nhà đúng hẹn, chủ đầu tư phải chịu khoản phạt theo đúng cam kết vào khoảng 12 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ca sĩ Thu Minh, do chủ đầu tư trình bày những yếu tố khách quan dẫn đến chậm tiến độ nên cô đồng ý thỏa thuận hủy hợp đồng với khoản phạt chỉ một nửa, hơn 5,7 tỉ đồng. 
“Khoản tiền này chủ đầu tư thỏa thuận trả trước ngày 31-1-2016 nhưng quá thời hạn trên họ chỉ trả có 1 tỉ đồng và có thái độ không thiện chí nên chúng tôi đành kiện ra tòa. Tôi không có bất cứ hợp đồng quảng cáo nào cho dự án này, mà chỉ là người mua nhà như bao người khác” - Thu Minh nói.
Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 6-4, đại diện chủ đầu tư C.T Phương Nam cho rằng phải xem xét lại điều khoản cam kết này trong hợp đồng đã ký kết với ca sĩ này. 
Ngoài ra, Công ty CP Phương Nam (thuộc C.T Group) - chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments - thông báo sẽ kiện lại ca sỹ Thu Minh ra tòa.
Lý do chủ đầu tư kiện lại khách hàng Thu Minh ra Tòa án nhân dân Q.3, TP.HCM bởi khách hàng này đã tiết lộ thông tin thanh lý hợp đồng ra bên ngoài, gây ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty.
Chủ đầu tư cũng khẳng định số tiền nữ ca sỹ này đã đóng vào để thanh toán mua hai căn hộ mới chỉ 2 tỉ đồng, số tiền phạt chậm bàn giao nhà hơn 5,7 tỉ đồng. Được biết, tổng giá trị hai căn hộ này gần 100 tỉ đồng.
Chủ đầu tư này cũng thông tin “Việc chậm bàn giao nhà là do khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng diện tích hầm đậu xe... Nhưng vì không có sự thông cảm của khách hàng nên hợp đồng trên được thanh lý vào ngày 24-11-2015 và trả lại tiền cho Thu Minh”.
(Theo TTO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét