5/4/16

"Sân chơi địa ốc" ngày càng được mở rộng tại Việt Nam

Theo khảo sát của chúng tôi với nhiều công ty địa ốc, thị trường BĐS đang trong giai đoạn phục hồi tốt nên nhu cầu thông tin về xu hướng, môi trường đầu tư, chính sách, tâm lý người mua là hết sức cần thiết.




Đa số các doanh nghiệp hỏi ý kiến đều cho rằng quan trọng hơn hết họ rất cần một “sân chơi” đủ tầm mà ở đó có nhiều doanh nghiệp tìm năng để giao thương.
Một nhà đầu tư địa ốc tại quận 7, TP.HCM cho biết:
“Hiện nay có rất nhiều đơn vị hợp tác tổ chức các hội thảo chuyên đề dành riêng cho giới đầu tư dịa ốc. Tuy nhiên, đa phần những hội thảo này chủ yếu nhằm thảo luận, cung cấp những chuyển biến mới nhất của thị trường, chính sách cho cộng đồng doanh nghiệp. Đến dự rồi ra về chứ vẫn chưa có nhiều không gian, thời gian để các doanh nghiệp có thể ngồi lại tìm hiểu, giao thương nhau để có cơ hội hợp tác phát triển, theo mô hình B2B hiện nay”.
Ông Ngô Đình H, giám đốc kinh doanh tại một công ty BĐS tại quận Tân Bình, cũng cho biết tại những hội thảo có sự kết nối doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nắm bắt được xu hướng phát triển của thị trường bất động sản trong năm tới; nhận được những giải đáp, lời khuyên rất hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Hơn tất cả, doanh nghiệp còn có cơ hội giao lưu với các đơn vị trong ngành, hợp tác cùng phát triển.
Nắm bắt được nhu cầu thực của cộng đồng doanh nghiệp BĐS, dự kiến ngày 20/04/2016, Trang thông tin tài chính hàng đầu Việt Nam - CAFEF.VN phối hợp cùng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thị trường Bất động sản Việt Nam –BƯỚC ĐỘT PHÁ VỀ TIÊU CHUẨN SỐNG” tại Hà Nội.
Đây sẽ là hội thảo lớn nhất của ngành bất động sản trong năm 2016 bàn về “tiêu chuẩn sống” tại các dự án nhà ở. Các chuyên gia đầu ngành sẽ phân tích, đánh giá chuyên sâu về các “concept” nhà ở mới, xu hướng sống mới, kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển, các yếu tố tạo nên tiêu chuẩn sống mới,…
Đặc biệt, đồng hành cùng chương trình hội thảo, Ban tổ chức sẽ thực hiện chương trình KẾT NỐI DOANH NGHIÊP. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam 2 bên là nhà cung ứng và doanh nghiệp bất động sản được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhau. Với hy vọng khoảng cách giữa các bên sẽ được rút ngắn để người mua nhà có được dịch vụ đa dạng, tốt và hoàn hảo nhất.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh, hội thảo không chỉ mang lại tính chuyên sâu của chuyên đề, mà còn là một sự kiện mang tính tương tác cao, tạo diễn đàn đối thoại cởi mở cho các các doanh nghiệp với nhau.
Từ cơ hội giao lưu thẳng thắn, sôi nổi đó, các doanh nghiệp chính là những người được bày tỏ, chia sẻ, từ đó tìm kiếm được những cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển một cách chuyên nghiệp và bền vững.
Chia sẻ về ý nghĩa hội thảo, một doanh nghiệp khác tại TP.HCM cho biết : Hội thảo như thế này rất ý nghĩa đối với mỗi doanh nghiệp trên con đường tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có những sản phẩm nhà ở theo xu hướng hiện nay, giúp các bên có nhiều cơ hội tìm hiểu lẫn nhau, bán hàng trực tiếp mà không chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu.
“Hy vọng, qua buổi giao thương này, tôi hay các DN khác sẽ tìm được nhiều đối tác tiềm năng và sẽ tiến tới ký kết hợp tác trong thời gian tới. Tuy nhiên, tôi vẫn mong muốn ban tổ chức sẽ giành nhiều thời gian cho phần kết nối giao thương hơn nữa để doanh nghiệp gặp gỡ thêm nhiều đối tác mình cần và cần phải mở rộng thêm "sân chơi" địa ốc hơn nữa để cơ hội hợp tác kinh doanh càng tăng cao hơn”, vị này nói.