7/4/16

"Sự thật" đằng sau vụ việc Thu Minh kiện Chủ đầu tư dự án Léman

Ca sĩ Thu Minh đã khởi kiện đại gia bất động sản C.T Phương Nam. Phía C.T Phương Nam cũng gặp gỡ báo chí thông tin về vụ việc và tuyên bố sẽ khởi kiện lại ca sĩ Thu Minh.



Ca sĩ Thu Minh khởi kiện đòi 12 tỷ đồng
Ngày 6/4, TAND Q.3 (TP HCM) xác nhận đã thụ lý đơn kiện của bà Vũ Thu Minh (ca sĩ Thu Minh) đối với công ty CP C.T Phương Nam liên quan đến việc vi phạm hợp đồng mua bán 2 căn hộ Penthouse tại dự án Léman Luxury Apartments (số 117, đường Nguyễn Định Chiểu, P.6, Q.3).
Trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 6/4, trưởng phòng pháp lý của C.T Phương Nam - ông Bùi Tâm Lynh - cho biết phía C.T Phương Nam đã nhận được thông báo của TAND Q.3 về việc thụ lý vụ án khởi kiện dân sự của ca sĩ Thu Minh đối với công ty này.
Ông Lynh nói thêm: Theo thông tin mà ông nắm được thì Thu Minh khởi kiện C.T Phương Nam nhằm đòi bồi thường số tiền 12 tỷ đồng liên quan đến hợp đồng mua bán trên.
Khi PV liên hệ với người quản lý của ca sĩ Thu Minh thì người này cho biết: Mọi việc đang được tiến hành trên cơ sở pháp lý và phía Thu Minh sẽ sắp xếp gặp gỡ báo chí thông tin chi tiết trong thời gian sớm nhất có thể.
Bàn giao chậm tiến độ
Theo hồ sơ vụ kiện dân sự, ngày 10/1/2015 Thu Minh có ký hợp đồng với đại diện C.T Phương Nam mua 2 căn hộ Penthouse PD1 và PD2 thuộc tầng 23 và 24 tòa nhà Léman Luxury Apartments.
Giá trị hợp đồng 2 căn hộ là 63 tỷ đồng. Hợp đồng cũng nói rõ, cuối tháng 9/2015 C.T Phương Nam sẽ giao nhà cho Thu Minh.
Bà Huỳnh Thị Quỳnh Mai - Phó giám đốc kinh doanh của C.T Phương Nam thông tin: Khi ký hợp đồng, Thu Minh phải nộp 25% tổng giá trị hợp đồng (15,8 tỷ đồng).
Tuy nhiên Thu Minh có nói về khó khăn nên phía C.T Phương Nam đồng ý cho Thu Minh chỉ đóng 2 tỷ đồng, cách nhau 1 tuần. 2 bên được cho là có đồng ý ký thêm phụ lục hợp đồng.
Phía C.T Phương Nam nói thêm: Đầu tháng 9/2015 Thu Minh liên hệ yêu cầu thanh lý hợp đồng với lý do là chủ đầu tư chậm giao nhà.

Đại diện C.T Phương Nam có giải thích có 1 số vấn đề khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe nhưng do chưa tìm được tiếng nói chung nên ngày 24/11/2015, 2 bên đã đi đến thống nhất, ký thỏa thuận thanh lý hợp đồng.
Trong thỏa thuận trên, C.T Phương Nam đồng ý với phương án trả lại số tiền gốc của Thu Minh đã đóng là 2 tỷ đồng. Ngoài ra công ty này phải bồi thường cho nữ ca sĩ 5,7 tỷ đồng. Và thời gian ngắn sau đó, C.T Phương Nam đã giải quyết 2 tỷ đồng tiền gốc và 1 tỷ đồng bồi thường cho Thu Minh.
Đại gia bất động sản sẽ kiện lại ca sĩ Thu Minh
Tuy nhiên mới đây, Thu Minh có đăng tải trên trang facebook cá nhân để nói về việc lùm xùm với C.T Phương Nam và đánh tiếng chính thức kiện công ty này.
Theo tìm hiểu của PV, sỡ dĩ Thu Minh khởi kiện đòi bồi thường 12 tỷ đồng vì hợp đồng 2 bên ký kết có đề cập vấn đề nếu vi phạm hợp đồng thì bên vi phạm sẽ phải bồi thường 20% trên tổng giá trị hợp đồng.
Về chuyện này, bà Lê Thị Mai Tâm, đại diện truyền thông của C.T Phương Nam xác nhận: Phía nhân viên kinh doanh công ty có sai sót, đáng lẽ phải đề cập rõ là, bồi thường 20% số tiền mà khách hàng đã đóng.
Do đó khi 2 bên ký biên bản thỏa thuận thì đi đến ghi nhớ, số tiền mà C.T Phương Nam bồi thường cho Thu Minh là 5,7 tỷ đồng.

Bà Quỳnh Mai giải thích thêm: Chính vì sự kiện Thu Minh đăng thông tin như đề cập trên trang mạng xã hội cá nhân, ảnh hưởng đến uy tín hình ảnh, việc kinh doanh nên C.T Phương Nam tạm thời dừng việc giải quyết việc chi trả thêm 4,7 tỷ đồng cho Thu Minh.
“Từ hôm nay, ngày 6/4, chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện Thu Minh vì cố tình gây thiệt hại cho chúng tôi và việc này đang khẩn trương tiến hành” - bà Mai nói và cho rằng, Thu Minh cũng có những vi phạm nhất định cam kết bảo mật thông tin liên quan đến việc này.
Đại diện của C.T Phương Nam nói: “Chúng tôi không biết Thu Minh muốn gì trong chuyện này”.
Người đại diện trên cũng khẳng định, việc Thu Minh mua 2 căn Penthouse là bình thường, hoàn toàn không có hợp đồng đại sứ hay hợp đồng truyền thông kèm theo. Ngoài ra từ trước đến nay, C.T Phương Nam chưa bao giờ sử dụng hình ảnh của Thu Minh cho truyền thông.
(Theo vietnamnet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét