7/4/16

Tp. Hồ Chí Minh: Hơn 9.000 căn hộ được bán trong quý I

Theo số liệu thống kê mới nhất về thị trường địa ốc TPHCM của Công ty CBRE, tình hình doanh số bán hàng trong quý I/2016 khá lạc quan với gần 9.000 căn hộ được bán ra, tăng 27% so với quý I/2015.


Đặc biệt là phân khúc Biệt thự- nhà liền kề, nhà liền kề đang bán chạy nhất chiếm lĩnh thị trường với 78% thị phần. Tỷ lệ hấp thụ 22% trong đó Quận 2 và Quận 9 là hai địa phương có số lượng sản phẩm được tiêu thụ mạnh nhất.


Xét về cơ cấu căn hộ bán, phân khúc cao cấp chiếm tỉ trọng cao nhất (41%), theo sát là phân khúc trung cấp (39%). Không tính đến dự án "khủng" Vinhomes Central Park, các dự án ăn khách nhất có thể kể đến dự án 9 View và Dream Home Palace. Cả 2 dự án này đều thuộc phân khúc bình dân và đã thu hút được rất đông khách trong sự kiện chào bán dự án.
Giá chào bán trung bình căn hộ lên 2.029 USD/m2, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ 1,2% so với quý IV/2015, phần lớn nhờ các dự án tập trung ở những vị trí tốt.

Trong quý I/2016, số lượng căn hộ mở bán mới tăng mạnh 38% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng có 7.708 căn hộ, nhiều nhất là phân khúc bình dân và trung cấp, chiếm 73% tổng cung chào bán mới. Khu Đông (48%) và khu Nam (31%) vẫn chiếm tỷ trọng dự án chào bán mới tại TPHCM.

Đặc biệt trong quý này, khu Tây trở nên sôi động hơn trước và chiếm tỉ trọng 11% trong tổng cung chào bán mới, phản ánh xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía tây của một số chủ đầu tư vì giá đất rẻ hơn so với những điểm nóng khác, quỹ đất còn dồi dào và kết nối hạ tầng cũng được cải thiện trong những năm qua.

Hà Nội đầu tư đường Vành đai 2 theo hình thức BT

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất chủ trương triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở theo hình thức hợp đồng BT đồng bộ trên toàn tuyến (không phân kỳ giai đoạn đầu tư).

Về việc khớp nối Dự án đường Vành đai 2 trên cao với các dự án có liên quan tại nút giao thông (Ngã tư Vọng, Ngã tư Sở), UBND Thành phố giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) và các đơn vị liên quan, các chuyên gia nghiên cứu, tính toán chi tiết về khớp nối cao độ với Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 đoạn Yên Viên-Ngọc Hồi, phương án tổ chức giao thông tại các nút giao, bảo đảm hợp lý, khoa học, phù hợp quy hoạch; khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề xuất, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.


Bên cạnh đó UBND Thành phố Hà Nội cũng đã đồng ý về nguyên tắc với đề xuất của Tập đoàn Vingroup về việc bổ sung, ghép nối Dự án xây dựng đường Vành đai 2 dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy-Chợ Mơ-Ngã Tư Vọng và Dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở theo hình thức hợp đồng BT; giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề xuất, báo cáo UBND Thành phố đôc đốc, giám sát tiến độ thi công dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét